Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Lựa chọn phương pháp điều trị thoái hóa khớp hiệu quả và an toàn

Điều trị thoái hóa khớp là phục hồi tình trạng hư hỏng phần sụn đệm giữa hai đầu xương, kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch nhầy giúp bôi trơn ma sát ở điểm nối giữa hai đầu xương, gây đau nhức và cứng khớp, hạn chế cử động khớp. 

Tuy không gây tử vong như cao huyết áp, tiểu đường nhưng bệnh ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt do triệu chứng đau, tê, hạn chế cử động...


Thoái hóa khớp thường gặp nhất là do chấn thương và khớp làm việc quá tải, thường ở người từ 40 tuổi trở lên và là bệnh phổ biến nhất về khớp trên thế giới. Vậy đâu là phương pháp điều trị thoái hóa khớp hiệu quả?

Bệnh thoái hóa khớp có thể điều trị được, Phòng khám vật lý trị liệu tại Đà Nẵng xin chia sẻ phương điều trị thoái hóa khớp như sau: 

1/ Dùng thuốc có thể giảm đau ngay nhưng không bảo đảm bạn sẽ khỏi hẳn bệnh này.

2/ Phương pháp phẫu thuật: Với phẫu thuật thường được thực hiện bằng một vết mổ nhỏ, phần khớp bạn bị hỏng sẽ được thay thế bằng khớp nhân tạo làm từ hợp kim kim loại, nhựa cao cấp và polyme.

3/ Điều trị bằng vật lý trị liệu: Điều trị vật lý trị liệu không chỉ giảm đau, giảm phù nề, tăng lực cơ, tăng tầm vận động khớp gối mà còn phục hồi các chức năng sinh hoạt hằng ngày của người bệnh dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Chúng tôi khuyến bạn nên lựa chọn phương pháp Vật lý trị liệu để điều trị thoái hóa khớp một cách hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn, không gây tổn thương.


Nếu thấy đau nhức ở các khớp và khó di chuyển trong hai tuần, bạn nên đi khám bác sĩ để xác định loại thoái hóa khớp. Việc chẩn đoán và điều trị thoái hóa khớp sớm sẽ giúp giảm thiểu đáng kể cơn đau và nguy cơ tàn phế.

Mọi thông tin thắc mắc cần được hỗ trợ về điều trị thoái hóa khớp cũng như chia sẻ xin quý bạn đọc vui lòng liên hệ về:

Địa chỉ: Số 05, Bà Huyện Thanh Quan, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Số điện thoại: 0511 3941 977

2 nhận xét: